Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSCF5063.jpg DSCF4385.jpg DSCF42961.jpg DSCF4306.jpg QuynhLuuMenYeuBeatVA2525421.mp3 Auld_Lang_Syne_Hit_Boney_M_Nghe_Tai_Bai_Hat_MP3_320_kbps__34934.mp3 Ngoui_thay_DKhoa.mp3 HAPPY_NEW_YEAR2.swf Ky_thuay_giao_cau_thuan_tay_1.flv Hai_trong_cac_SP_thi_cam_hoa.jpg Tia_tot_lam_hoa.jpg Khai_mac_thi_cat_tia_lam_hoa_nghe_thuat_nhan_ngay_832010.jpg

    Chào mừng quý vị đến với .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giáo án 12 k1

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Quang Lĩnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:19' 26-10-2012
    Dung lượng: 2.7 MB
    Số lượt tải: 182
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 1: Thứ 3, ngày 09/08/2011
    Chương i: khái niệm về hệ cơ sở dữ liệu
    §1. một số khái niệm cơ bản(Tiết 1)
    i. mục tiêu bài dạy
    + Kiến thức
    HS hiểu được bài toán minh họa, hệ thống hóa các công việc thường gặp khi quản lý thông tin về một công việc nào đó.
    + Kỹ năng:
    Lập được các bảng chứa các thông tin theo yêu cầu
    ii. phương pháp, phương tiện dạy học
    Vấn đáp + thuyết trình
    Sử dụng câu hỏi mở
    Sách giáo khoa + giáo án
    iii. tiến trình
    Nội dung
    Hoạt động gv and hs
    
    1. bài toán quản lý
    tt
    Họ tên
    ….
    điểm t
    điểm l
    
    1
    
    ….
    
    
    
    2
    
    ….
    
    
    
    3
    
    
    
    
    
    4
    
    
    
    
    
    
    Để quản lý học sinh trong nhà trường người ta thường lập các biểu bảng gồm các cột, các hàng để chứa các thông tin cần quản lý.


    Để quản lý HS thì ta cần có các thông tin: Họ tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ, điểm toán, …….



    Trong quá trình quản lý hồ sơ ta có thể có những bổ sung, thay đổi,..

    Việc lập hồ sơ không chỉ đơn thuần để lưu trữ mà chủ yếu để khai thác nhằm phục vụ yêu cầu quản lý của nhà trường


    Vd: Tổng hợp HS loại giỏi, khá,…
    GV: Giới thiệu về bài toán quản lý








    GV: Vậy để quản lý học sinh trong một trường học thì ta cần nắm những thông tin gì về học sinh?
    HS: Trả lời câu hỏi

    GV: Thông tin về học sinh có thể tập hợp thành một hồ sơ như một bảng mà mỗi cột tương ứng với một mục thông tin, mỗi hàng chứa một bộ thông tin về một học sinh.
    GV: Em hãy lấy một ví dụ cụ thể để tháy rõ trong quá trình quản lý hồ sơ ta cần thay đổi.
    HS: Trả lời câu hỏi

    GV: em hãy liệt kê một số lợi ích của việc quản lý học sinh bằng hồ sơ đối với nhà trường?
    HS: Trả lời câu hỏi

    
    
    2. các công việc thường gặp khi xử lý thông tin một tổ chức
    a. tạo lập hồ sơ


    Xác định chủ thể cần quản lý
    Xác định cấu trúc hồ sơ.
    Thu thập thông tin cần thiết cho hồ sơ và lưu trữ chúng theo đúng cấu trúc xác định
    b. Cập nhật hồ sơ


    - Sửa chữa hồ sơ:


    Bổ sung hồ sơ:


    Xóa hồ sơ:

    c. Khai thác hồ sơ.





    Sắp xếp hồ sơ

    Tìm kiếm hồ sơ

    Thống kê hồ sơ




    Lập báo cáo

    GV: Vậy trong quá trình quản lý thông tin của một đối tượng nào đó ta sẽ phải thực hiện những công việc nào?
    GV: Để tạo lập hồ sơ ta cần thực hiện những công việc nào?
    HS: Tham khảo SGK và trả lời câu hỏi


    GV: Lấy ví dụ cụ thể để cho học sinh hiểu

    GV: Quá trình cập nhật hồ sơ thì chúng ta cần thực hiện những thao tác nào?
    HS: Trả lời câu hỏi.

     
    Gửi ý kiến