Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSCF5063.jpg DSCF4385.jpg DSCF42961.jpg DSCF4306.jpg QuynhLuuMenYeuBeatVA2525421.mp3 Auld_Lang_Syne_Hit_Boney_M_Nghe_Tai_Bai_Hat_MP3_320_kbps__34934.mp3 Ngoui_thay_DKhoa.mp3 HAPPY_NEW_YEAR2.swf Ky_thuay_giao_cau_thuan_tay_1.flv Hai_trong_cac_SP_thi_cam_hoa.jpg Tia_tot_lam_hoa.jpg Khai_mac_thi_cat_tia_lam_hoa_nghe_thuat_nhan_ngay_832010.jpg

    Chào mừng quý vị đến với .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án 11 trọn bộ chỉ in

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Quang Lĩnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:17' 26-10-2012
    Dung lượng: 138.0 KB
    Số lượt tải: 425
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 1
    Chương I: Một số khái niệm về lập trình
    và ngôn ngữ lập trình

    §1. Khái niệm lập trình và ngôn ngữ lập trình

    I. Mục tiêu bài dạy:
    1. Kiến thức:
    -Biết ngôn ngữ lập trình có 3 loại: Ngôn ngữ máy, hợp ngữ, ngôn ngữ bậc cao.
    -Biết vai trò của chương trình dịch
    -Biết khái niệm thông dịch và biên dịch.
    -Biết các thành phần cơ bản của ngôn ngữ lập trình(NNLT).
    2. Kĩ năng:
    Phân biệt được ngôn ngữ bậc cao với ngôn ngữ máy và hợp ngữ.
    -Phân biệt được biên dịch và thông dịch.
    II. Phương pháp, phương tiện dạy học:
    -Thuyết trình đưa HS vào tình huống có vấn đề.
    -Vấn đáp + câu hỏi gợi mở.
    -Giáo án, SGK tin 10,SGK tin 11.
    III. nội dung
    Nội dung
    Hoạt động gv and hs
    
    





    -Lập trình là sử dụng một cấu trúc dữ liệu và các câu lệnh của một NNLT cụ thể để mô tả dữ liệu và diễn đạt các thao tác của thuật toán.







     Bài mới:
    -GV: ở lớp 10 chúng ta đã biết các bước để giải bài toán trên máy tính. Em hãy nêu các bước để giải bài toán trên máy tính?
    -HS: Để giải một bài toán trên máy tính ta cần thực hiện 5 bước:
    +Xác định bài toán
    + Lựa chọn hoặc thiết kế thuật toán
    + Viết chương trình
    +Hiệu chỉnh
    +Viết tài liệu
    -GV: Giải thích:
    +XĐ bài toán:
    Xác định input và output.
    +Lực chọn hoặc thiết kế thuật toán:
    Một thuật toán chỉ giải được một bài toán nào đó, nhưng có thể có nhiều thuật toán khác nhau cùng giải một bài toán. Do đó chúng
    ta cần thiết kế hoặc chọn 1 thuật toán phù hợp để giải bài toán cho trước.


    
    


    -Chương trình viết bằng NN máy có thể nạp trực tiếp vào bộ nhớ và thực hiện ngay.


    -CT viết ngôn ngữ bậc cao nói chung không phụ thuộc vào loại máy. CT muốn thực hiện được thì phải chuyển sang ngôn ngữ máy.
    CT có chức năng muốn chuyển CT viết bằng NNLT bậc cao sang ngôn ngữ máy gọi là CT dịch.

    
    -CT dịch có 2 loại:
    +Thông dịch
    +Biên dịch

    a. Thông dịch (Interpreter)
    Dịch lần lượt từng câu lệnh và thực hiện ngay câu lệnh ấy. Thông dịch là việc lặp lại dảy các bước:
    Kiểm tra tính đúng đắn của câu lệnh tiếp theo trong CT nguồn.
    Chuyển đổi câu lệnh đó thành một hay nhiều câu lệnh tương ứng trong ngôn ngữ máy
    Thực hiện các câu lệnh vừa chuyển đổi
    b. Biên dịch (Compiler)
    Thực hiện các bước sau:
    Duyệt, phát hiện lỗi, kiểm tra tính đúng đắn của câu lệnh trong CT nguồn
    Dịch toàn bộ CT nguồn thành một

    CT đích có thể thực hiện trên máy và
    có thể lưu trữ để sữ dụng khi cần thiết.
    §2. Các thành phần cơ bản của ngôn ngữ lập trình

    ? Em hãy cho biết có mấy
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓